วันที่ 1 : BKK-KL-KIX

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านร่วมเดินทางไปด้วยกันกับผมนะครับ

จริง ๆ ผมก็เที่ยวตะลอนไปทั่วเกือบ 20 ประเทศแล้วครับ แต่นี่เพิ่งได้ฤกษ์เปิดบล็อก เลยขอเปิดซิงด้วยทริปล่าสุดก็แล้วกันครับผม
เวลาผมไปเที่ยวแต่ละครั้ง ผมก็ไปแบบ backpack นี่แหละครับ ไปง่าย ๆ ชิล ๆ และที่สำคัญคือถูก ๆ เที่ยวแบบเบี้ยน้อยหอยน้อย 555+ แต่ก็ได้อะไรลับมาพอสมควรนะครับ 55+

hqdefault

ก่อนอื่น ผมขอเล่าก่อนครับว่าจุดเริ่มต้นของทริปนี้คือ น้องเทป สุุดยอดแฟนพันธุ์แท้โคนัน ได้รับรางวัลจากทางรายการเป็นทริปไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น แต่ประเด็นคือน้องเทปก็อยากไปเที่ยวบ้านโคนันมาก ๆ ไหน ๆ ก็ไปญี่ปุ่นทั้งที เป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้โคนัน ก็ควรจะต้องได้ไปเยือนบ้านโคนัน จริงไหมล่ะครับ ตอนแรก ทางรายการก็กะจะติดต่อหาบริษัททัวร์ให้ครับ แต่จะมีบริษัททัวร์สักกี่ที่เชียวที่พาไปบ้านโคนัน คิดว่าจะมีคนไทยสักกี่คนเหรอครับที่อยากจะไปแสดงความคลั่งไคล้ที่มีต่อโคนันขนาดนั้น ถ้าไม่ใช่น้องเทป 555+ ผมเลยแนะนำให้น้องเทปลองต่อรองทีมงาน เปลี่ยนจากทัวร์ญี่ปุ่น เป็นเงินก้อนดีกว่า แล้วเราไปเที่ยวกัน เพราะเชื่อว่าวิธีนี้จะทำให้ได้ไปบ้านโคนันอย่างแน่นอนครับ

ตอนแรกเราก็จองตั๋วกัน 2 คนครับ ไป ๆ มา ๆ ก็มีผู้ร่วมเดินทางตกลงไปด้วยอีก 2 คนคือ น้องทิฟฟานี สุดยอดแฟนพันธุ์แท้ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และคุณเบน สุดยอดแฟนพันธุ์แท้บาร์ซ่า ซึ่ง 2 รายนี้พาคุณแม่ไปด้วย ก็เลยกลายเป็น 6 คนครับ แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลายเดือน เราได้รู้จักน้องออม สุดยอดแฟนพันธุ์แท้นางในวรรณคดี ก็เลยชวนไปด้วยกันอีก ทริปนี้เลยมีกันทั้งสิ้น 7 ชีวิตครับผม

และนี่คือ booking ของผมกับน้องเทปครับ มีเวลากันน้อยนิดครับ เลยจองเวลาตามที่เห็น book

ราคาถือว่าแพงกว่าครั้งก่อนที่ผมไปญี่ปุ่น (ธันวาฯ 55 ผมได้มาในราคาถูกมากกกกก คือไป-กลับ 7500 บาท รวมทุกอย่างหมดแล้ว) แต่ก็ยังถูกอยู่ดีครับ เมื่อเทียบกับสายการบินอื่น รอบนี้ผมได้มาราคาคนละ  14,046 บาท ไป-กลับ ครับผม ก็โอเคนะครับ เป็นราคาที่ผมพอรับได้ ฮ่า ๆ

เราออกเดินทางกันสาย ๆ วันที่ 21 ตุลาคม 2556 ตามกำหนดการครับ เครื่องดีเลย์ประมาณครึ่งชั่วโมง ทำให้พอไปถึงสนามบินกัวลาลัมเปอร์ มีเวลาพักไม่กี่นาที ก็ได้เดินออกมาขึ้นเครื่องอีกรอบเพื่อต่อไปโอซาก้าครับ

สนามบินทที่เครื่องบินแอร์เอเชียมาจอดที่กัวลาลัมเปอร์นี่เป็นสายการบิน local ครับ มีแต่แอร์เอเชียล้วน ๆ สินค้าทุกอย่างที่นี่จำหน่ายด้วยหน่วยเงิน RM นะครับ เมื่อเราเดินเข้าไปข้างในจะเจอร้านแลกเงินอยู่ตรงหน้าเลยครับผม 🙂

หลังจากนั่งบนเครื่องบินประมาณ 6 ชั่วโมงครึ่ง ผมขอตัดฉับไปที่ประเทศญี่ปุ่นเลยก็แล้วกันครับ…

เมื่อมาถึงสนามบิน Kansai International Airport เดินตามทางมาเรื่อย ๆ ก็จะเจอด่านตรวจคนเข้าเมืองครับ ไม่น่ากลัวอย่างที่ใครหลายคนคิดครับ นี่ผมพูดเลยว่าไม่มีอะไรยากเย็น ไม่ถามอะไรเลยสักนิด อาจจะเพราะว่าผมเคยมาแล้วก็ได้มั้งครับ แต่อย่างน้องออม ที่เป็นฟรีแลนซ์และไม่เคยมาญี่ปุ่นก็ยังผ่านด่านมาได้ง่าย ๆ ไม่ถามอะไรสักคำ

เมื่อออกมาจากด่านตรวจคนเข้าเมือง จุดแรกที่เราแวะไปคือ Tourist information counter ออกจากด่านแล้วเลี้ยวซ้ายไปเรื่อย ๆ ครับ อ้อ…ที่สนามบินมี Free wifi บางจุดนะครับผม ลอง ๆ เดินหาดู แต่ว่าแถว Tourist information counter นี่มีแน่นอน เสียดายว่าเราไปถึงก็ปาไปดึกแล้วครับ counter เลยปิดแล้ว แต่ว่าด้านหน้ายังมีโบรชัวร์มากมายยยยยยยยให้เลือกหยิบครับผม

ได้ข้อมูลเรื่องการท่องเที่ยวเรียบร้อย เราก็สามารถเดินทางเข้าตัวเมืองได้หลากหลายช่องทางครับ แต่วิธีที่ง่าย สะดวกรวดเร็ว และประหยัดที่สุดคือนั่งรถไฟสาย Nankai ครับ เดินขึ้นชั้น 2 ไป แล้วออกประตูตรงไปเรื่อย ๆ ก็จะเป็นโซนสถานีรถไฟครับ มีหลายสายหลายสถานี ดูดี ๆ ครับผม จากสนามบินไปถึง Osaka St. แค่ 890 เยน สามารถไปซื้อตั๋วได้ที่เครื่องจำหน่ายตั๋วเลยครับ รถไฟที่นี่ออกตรงเวลาเป๊ะ ๆ ครับ สาย Nankai ที่เข้าไปในเมืองนี่ออกทุก 30 นาทีครับผม

โรงแรมที่จองไว้มี 2 โรงแรมคือ Hotel Toyo กับ Hotel Raizan south ราคาถูกมาครับ คืนละประมาณ 2,000 เยนเท่านั้นเอง ถ้าใครจะมาพักที่นี่

วิธีเดินทางไม่ยากครับ
1. นั่งรถไฟสาย Nankai มาลงที่สถานี Shin-imamiya แล้วออกที่ทางออก 3 (ทางออก west)
2. เลี้ยวซ้ายเดินเลียบถนนไปเรื่อย ๆ ประมาณ 300 เมตร จะเจอสถานี Shin-imamiya ทางออก east   ตรงนี้จะเป็นสี่แยก
3. มองไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะเจอทางลงรถไฟใต้ดินสถานี Dobutsuen-mae โรงแรมจะอยู่ในซอยใกล้ ๆ ทางลงสถานี

วันนี้มาถึงที่พักก็ประมาณเที่ยงคืนกว่าแล้วครับ พรุ่งนี้ออกเดินทางแต่เช้า … ผมจะปลีกตัวคนเดียวไปหาเพื่อนที่ Nagoya ส่วนอีก 6 นักเดินทางจะไปเกียวโตครับ…

เชิญติดตามตอนที่ 2 ได้เลยครับ 😉IMG_5222